The main aim of this blog is give information all about alternative healing, also to share some of my compilation and research in HERBAL MEDICINE, Acupressure, Reflexology, Acupuncture Points, some healing methods in YOGIKA CHIKITSA (Yogic Treatments), Ayurveda, the other Herbals used by our local healers, always visit for UPDATES...

Tuesday, February 14, 2012

HOMOK HOMOK o parang GULAMANG DAGAT

Shared by: Mike Mesina, originally posted in FB Group
Ang ugat na ito sobrang lambot pag hinawakan mo nakuha ko ito sa puno ng mga kahoy sa bundok na inaakyatan namin papuntang LAKE HOLON sa bayan ng T-BOLI SOUTH COTABATO hindi ko naman alam nung una kung anu ang gamit nito bigla nlang may nagsalita sa pamamagitan ng hangin habang naglalakad ako na mag-isa na kumuha ako at inuwi ko sa amin para magamit ko, nalaman ko sa aking ama isa rin pala ito sa mga binibigay ng mga abyan ng aking yumaong lola para magamit nya sa kanyang mga langis.

No comments: